- มีผู้เข้าชมหรือลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและบริการภายในเว็บไซต์
- เว็บไซต์มีสินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้
ปัจจัยดังกล่าวนี้ขอจำแนกได้โดยข้อแรก ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะเกิดได้จาก การตลาดออนไลน์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการโปรโมทเว็บไซต์และการทำ SEO การลงโฆษณา อื่นๆ ฯลฯ สำหรับข้อสองนั้นจะเกิดได้จาก บริการรับทำเว็บไซต์ และหลักการนำเสนอสินค้าเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจสำหรับผู้พบเห็น
การทำธุรกิจบนเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จนั้นเราจะขาดปัจจัย 2 ข้อนี้ไม่ได้ ซึ่งเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ได้คำนึงถึง บางรายคิดว่าทำเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวและจะสามารถแนะนำบอกต่อๆ กันไปจนรู้จักกันอย่างแพร่หลายได้ บางรายคิดว่าโปรโมทเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวก็หาผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้แล้ว โดยลืมนึกถึงไปว่า ต่อให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์จำนวนมาก แต่หากเว็บไซต์ไม่น่าเชื่อถือ หรือไม่มีสินค้าที่ตรงตามความต้องการ ก็ไม่ก่อให้เกิดการซื้อขายเช่นกัน