Social Network ของ Kobsoft Studio

ยินดีต้อนรับผู้ติดตามข่าวสารทุกท่านผ่าน Blogger ทันทีที่คุณเข้าสู่บล็อกนี้เราหวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์จาก Tips & Technique ที่เรานำเสนอเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจบนเว็บไซต์ งานรับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ บริการโปรโมทเว็บไซต์ ตลอดไปจนถึงการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้สำหรับธุรกิจบนเว็บไซต์

การทำ SEO เพื่อเพิ่มรายได้จากการทำ Affiliate

หลายคนที่ ทำเว็บไซต์ เป็นของตนเองและหารายได้จากเว็บไซต์นั้น ต่างมีตัวเลือกในการทำเงินหรือสร้างรายได้อยู่มากมาย ซึ่งการทำ Affiliate Partners ก็เป็นอีกช่องทางที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น PPC (Pay Per Click), ขาย Banner, ขายทราฟฟิค, หรือการขายโฆษณาและบริการในรูปแบบต่างๆ ตามเทคนิคและช่องทางคิดค้นเพื่อทำรายได้ของแต่ละคน ซึ่งการสร้างรายได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามแต่ หากเป็นการขายสินค้าหรือบริการทาง Internet แล้วนั้น การทำ SEO ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เกิดการซื้อขายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

การมุ่งแต่พัฒนาเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวนั้นเป็นแนวคิดเพียงแค่การสร้างผลงาน แต่ไม่ทำให้เกิดการขาย การที่จะเป็น Publisher ที่ดีนั้นเราจะต้องมองทรัพยากรที่เรามี และช่องทางในการสร้างรายได้ควบคู่กันไปเสมอ อย่างเช่นการพัฒนาเว็บไซต์ควบคู่ไปกับ การทำ SEO ด้วยการวาง Target กลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง จะช่วยกำหนดเส้นทางในการพัฒนาศักยภาพของเราได้เป็นอย่างดี

หลายคนมักมอง Target กว้างๆ หรือเลือกทำ SEO ในคำที่กว้างเกินไป แต่ลีนคิดว่า คำที่กว้างเหล่านั้นมักได้ทราฟฟิคที่ไม่ก่อให้เกิด Impression กับ Aff. ที่เราทำอยู่ บางทีการกำหนด Target แคบลง อาจช่วยให้เรามองเห็นความชัดเจนในผลประโยชน์มากขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงนิชคีย์เวิร์ดที่เราได้วิเคราะห์ตลาดออกมาแล้ว จะส่งผลทำให้เราทำ SEO ได้ง่ายขึ้น และมีรายได้จากสิ่งที่เราทำค่อนข้างชัดเจนค่ะ